29 พฤษภาคม 2562 พญาเสือ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปราม ที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออุบลรัตน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบ้านพักอาศัยบริเวณริมเขื่อนอุบลรัตน์ ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

ารร้องเรียนว่า มีการเปลี่ยนแปลงผู้ครอบครองทำประโยชน์ และปลูกสร้างบ้านพักอาศัยบริเวณริมเขื่อนอุบลรัตน์ ในที่ดินที่ราษฎรแจ้งสำรวจถือครองเพื่อรอการพิสูจน์สิทธิ ตามมติ ครม. 30 มิ.ย. 41 จำนวน 2 เป้าหมาย ดังนี้

1. ตรวจสอบพื้นที่ปลูกสร้างบ้านพักอาศัยในที่ดินที่ราษฎรแจ้งสำรวจถือครองเพื่อรอการพิสูจน์สิทธิตามมติ ครม. 30 มิ.ย. 41 แต่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ครอบครองทำประโยชน์ เนื้อที่ 2 งาน 11 ตารางวา จับกุม นางสาวเครือวรรณ์ พานทอง เจ้าของบ้าน

2. ตรวจสอบพื้นที่ปลูกสร้างบ้านพักอาศัยในที่ดินที่ราษฎรแจ้งสำรวจถือครองเพื่อรอการพิสูจน์สิทธิตามมติ ครม. 30 มิ.ย. 41 แต่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ครอบครองทำประโยชน์ เนื้อที่ 3 งาน 99.6 ตารางวา จับกุม นางสมพร รัสมูสเซ่น เจ้าของบ้าน

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลจัดทำบันทึกตรวจยึด จับกุมผู้กระทำผิด แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอุบลรัตน์ต่อไป รวมเนื้อที่ดำเนินการตรวจยึดทั้งสิ้น 1 ไร่ 2 งาน 10.6 ตารางวา

กลุ่มเหตุการณ์
ด้านป่าไม้
ประเภทเหตุการณ์
การบุกรุกป่า
แหล่งข่าว
อีจัน
ความถูกต้องของตำแหน่ง
มาก