นครราชสีมา – น้ำท่วมโคราชยังไม่ลด!บ้านจม200หลัง

5/10/2563

น้ำท่วมโคราชยังไม่ลด!! ผู้ว่าโคราช รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอสูงเนิน หลังบ้านเรือน พื้นที่เกษตรหลายร้อยไร่ จมน้ำ

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอสูงเนิน ได้ลงพื้นที่ไปร่วมประชุมกับนายอำเภอสูงเนิน กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอสูงเนิน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่และรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านจากผู้นำชุมชน เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยา และแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด จากนั้นจึงลงพื้นที่นำถุงยังชีพจากกิ่งกาชาดจังหวัดไปมอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ตำบลบุ่งขี้เหล็กและ ตำบลโค้งยาง อำเภอสูงเนิน ที่กำลังรับความเดือดร้อนน้ำท่วมขังอยู่ในขณะนี้

โดยพื้นที่ประสบภัยของตำบลโค้งยาง ได้รับอิทธิพลของพายุโนอึล ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ช่วงวันที่ 18-28 กันยายน 2563 และเกิดฝนตกต่อเนื่องอีกหลายวัน จึงมีน้ำฝนสะสม เอ่อท่วมบ้านเรือน จำนวน 200 หลัง และพื้นที่เกษตร นาข้าว และสวนส้มโอ มะปราง และสวนผัก ได้รับความเสียหายหลายร้อยไร่ ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมขังยังไม่ลดลง ส่วนพื้นที่ตำบลบุ่งขี้เหล็ก น้ำท่วมบ้านเรือนมากกว่า 50 หลัง

นอกจากนี้ เส้นทางสายหลักถนนมิตรภาพบางช่วงในเขตพื้นที่อำเภอสูงเนิน พบว่า มวลน้ำจาก อ.สีคิ้ว ได้หลากมาที่ อ.สูงเนิน ไปลงลำตะคอง ก่อนจะเข้าสู่ อ.ขามทะเลสอ เข้าตัวเมืองนครราชสีมา และจะไปสิ้นสุดที่ อ.จักราช เพื่อลงลำน้ำมูลตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 124-125 หน้าทางเข้าตำบลนากลางระดับน้ำยังทรงตัว แต่ไหลระบายได้เรื่อยๆ โดยระดับน้ำช่วงลึกสุด วัดได้ประมาณ 50- 80 เซนติเมตรจากผิวจราจร ชาวบ้านในพื้นที่หลายรายถึงขั้นนำแหและอุปกรณ์ออกมาจับปลากันบนถนนที่มีน้ำท่วมขังส่วนช่วงหลักกิโลเมตรที่ 123 ถึง 124 ปริมาณน้ำเริ่มลด แต่มีบางช่วงที่ยังลึกอยู่ พันตำรวจเอกวทัญญู รุ่งรัศมี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสูงเนิน ได้มอบหมายให้ร้อยตำรวจเอกธนเดช ทิพย์ขุนทด ร้อยเวรจราจร จัดกำลังดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านจุดน้ำท่วมขังเขตอำเภอสูงเนิน ขณะที่หัวหน้าหมวดการทางสูงเนิน ได้นำรถแบ็คโฮมาขุดลอกทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลระบายได้ดีขึ้น

beta innnews