เลย – ฝนตกหนัก น้ำป่าท่วมหลายหมู่บ้าน 10 หลังคาจมน้ำที่อำเภอนาด้วง

3/10/2020

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และตลอดทั้งวัน ได้เกิดฝนตก ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้ในหลายๆ พื้นที่ ต้องมีการเฝ้าระวังจะจับตาสถานการณ์น้ำตามแม่น้ำสายต่างๆ ที่อาจจะมีปริมาณที่มากจนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรและพื้นที่เกษตร โดยฉับพลัน

อย่างที่ บ้านผาเจริญ หมู่ .4 และหมู่ 5  ต. ท่าสะอาด อ.นาด้วง  จ.เลย ซึ่งมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน มีน้ำป่าได้ไหลหลาก ความสูงระดับ 30-40 เซนติเมตร เอ๋อเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำและพื้นที่ลุ่มต้องเริ่งเข้าช่วยเหลือ

นายกฤษฎา โพธิ์ชัย นายอำเภอนาด้วง เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่วด่วน โดยกล่าวว่า ขณะนี้มีฝนตกในหลายพื้นที่ของอำเภอนาด้วง หนักมาแล้วประมาณ 2 วันกระจาย ซึ่งปริมาณ น้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าพื้นที่ บ้านผาเจริญ หมู่ .4 และหมู่ 5 ต. ท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย และขณะนี้ปริมาณน้ำนั้น เริ่มระดับสูงในพื้นที่ต่ำ เบื้องต้น มีบ้านเรือนราษฏรที่ถูกน้ำท่วมแล้วประมาณ 10 หลัง และระดับยังทรงตัว

สำหรับระดับน้ำ แม่น้ำสวยขณะนี้มีปริมาณมากขึ้น ซึ่งในช่วงอีกประมาณ 3-4 ชั่วโมงหากมีปริมาณน้ำเหนือจากพื้นที่ บ้านนาดอกคำ ได้ไหลเข้ามาสมกับน้ำในพื้นที่บ้านท่าสะอาด ก็จะมีมวลน้ำที่มากและไหลเข้าท่วมในพื้นที่ บ้านท่าสวรรค์ได้ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ฝ่ายป้องกัน ของอำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นเฝ้าระวังระดับน้ำที่ไหลมาร่วมกันซึ่งคาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้น ซึ่งต้องดูปัจจัยของน้ำจากพื้นที่อื่นๆ เข้ามาสมทบอีก และต้องชุดติดตามสถานการณ์การณ์น้ำ ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

77 ข่าวเด็ด