ราชบุรี – ป่าไม้นำหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทยหรู หลัง ทวี ร้องบุกรุกป่า

28/9/2020

ราชบุรี หลังจากที่นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าขอให้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณ คอเขาสน ม.1 ต.รางบัว อ.จอมบึง หลังพบว่ามีการบุกรุกแผ้วถางป่า และสร้างบ้านทรงไทยหรู สองหลังมูลค่าหลายสิบล้านบาทบนภูเขา โดยเข้าแจ้งความเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

ในวันนี้ (28 ก.ย.63) เวลา 16.00 น. นายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำหมายศาล จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบในพื้นที่ที่มีการร้องเรียน ซึ่งหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าบ้านทรงไทยทั้งสองหลังนั้นเพิ่งจะปลูกได้ไม่นาน และพื้นที่ดังกล่าวก็เคยมีการตรวจยึดไว้แล้ว เนื่องจากเป็นเขตป่าไม้ถาวร ห้ามออกเอกสารสิทธิ์ใดๆ เป็นพื้นที่สงวนของรัฐ และส่วนหนึ่งก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วตั้งแต่ปี 2558 แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้กลับพบว่ามีการบุกรุกเพิ่มเติม เป็นการบุกรุกซ้ำ ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเข้ามาทำประโยชน์ในพื้นที่ และมีเอกสารสิทธิ์ใดๆ หรือไม่ และจะได้เชิญเจ้าของพื้นที่มาสอบสวน ถึงที่มาที่ไปของการได้มาซึ่งที่ดินดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับ

นอกจากนี้นายทวี ไกรคุปต์ ยังได้โทรศัพท์มาให้ข้อมูลว่า หลังจากที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง แล้ว ก็ได้สอบปากคำและได้ให้ข้อมูลไปทั้งหมดแล้ว ก็คงจะต้องปล่อยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะตรวจสอบกันอย่างไร ทุกอย่างเห็นชัดว่าถูกต้องหรือไม่ คงต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และจะติดตามผลการดำเนินงานตลอด จะไม่ยอมให้เรื่องเงียบไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

ทวีแจ้งความพบผู้บุกรุกป่า สร้างบ้านทรงไทยหรูหลายสิบล้าน

ราชบุรี ในวันนี้(27 ก.ย.63 ) นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.อดิเรก กลางพิมาย พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าที่บริเวณหมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดชมวิวเขาสน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ดินของนายทวี ที่ถูกจับกุมและตรวจยึดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมี พ.ต.อ.ไวโรจน์ แน่นพิมาย ผกก.สภ.จอมบึง และ พ.ต.ท.สมคิด พงศ์สินชินภัทร รองผกก.สภ.จอมบึง ร่วมรับฟังข้อมูลด้วย

จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้น อยู่ริมถนนสายจอมบึง -สวนผึ้ง เป็นพื้นที่ภูเขา มีการใช้เครื่องจักรกลปรับพื้นที่เป็นเส้นทางขึ้นเขา และปลูกบ้านพักตากอากาศทรงไทยอย่างหรูบนภูเขา หลังละหลายสิบล้านบาท ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จจำนวน 2 หลัง หลังบ้านมีร่องรอยเพิ่งแผ้วถางป่ารุกขึ้นไปบนภูเขา ส่วนบ้านทั้งสองหลังนั้นเจ้าของบ้านไม่อยู่ทราบว่าเป็นคนกรุงเทพฯ

ด้านนายทวีไกรคุปต์ เปิดเผยว่าได้ให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนสภ. จอมบึง ว่าการรุกภูเขาและไปสร้างบ้านหรูนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรู้เห็น เป็นใจ ร่วมมือบุกรุกที่หลวงที่บนภูเขาแล้วนำมาขายต่อ ให้คนมีเงินอยู่กรุงเทพฯ ซื้อไปปลูกบ้านหรูทั้งๆ ที่เป็นป่าไม้ ผมมีที่ดินเป็นเอกสารสิทธิ์ 6 แปลง 150 ไร่ ซื้อมา 40 ปีแล้ว อยู่ติดถนนสายนี้อยู่ตรงข้ามจุดชมวิวเขาสน ตรงข้ามที่กำลังบุกรุกนี้ช่วงปลายของชีวิตผมมาพักที่นี่บ่อยได้เห็นการบุกรุกนี้อยู่เกือบทุกวันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผมทนไม่ไหวเพื่อเป็นการยับยั้งไม่ให้บุกรุกภูเขาลูกนี้จนหมด จึงได้แจ้งให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดี เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครกล้าร้องเรียนกลัวเป็นภัยกับตัวเองที่ไปขัดผลประโยชน์ ผมเห็นด้วยตาตนเองที่เห็นบุกรุกกันอยู่ทุกวัน จึงเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน เพราะอายุเกิน 60 ปีแล้ว อยู่อีกไม่กี่ปีก็คงลงโลง จึงขอใช้ชีวิตส่วนเกินนี้ทวงพื้นผืนป่าที่สมบูรณ์ให้รุกเข้าสร้างบ้านหรู 20 ล้านบาทที่จุดชมวิวเขาสนสวนผึ้ง

77 ข่าวเด็ด