ตราด – โนอึล! ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่องตราดอ่วม

20 กันยายน 2563

โนอึล! ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่องตราดอ่วม

พายุโนอึล ยังไม่หมดฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่สะสมจำนวนมาก ไหลบ่าท่วมในพื้นที่ของจังหวัดตราด

วันที่ 20 กันยายน 2563 ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก หากมีฝนตกต่อเนื่อง จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณซอยบัวเขียวต้องเตรียมตัวขนสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ และเตรียมตัวรับสภาพกับปัญหาน้ำท่วม โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำป่าจะไหลมาในช่วงประมาณตี 3 ของเมื่อคืน ทำให้น้ำไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว โดยจะท่วมตั้งแต่บริเวณปากซอยเข้าไปยังหมู่บ้านเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ระดับน้ำสูงสุดประมาณ 60-70 ซม. บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขัง 4 หลังคาเรือน

โนอึล! ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่องตราดอ่วม

สำหรับพื้นที่จังหวัดตราดยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังหลายจุด ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง บริเวณถนนสายตราด-แหลมศอก ห่างจากแยกหนองเสม็ด มาประมาณ 700 เมตร มีน้ำท่วมผิวการจราจรเป็นทางยาวประมาณ 500 เมตร ระดับน้ำสูง 50-60 ซม. ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก ทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น บริเวณเชิงเขาที่เป็นที่ลุ่ม ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและให้เฝ้าติดตามพยากรอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

โนอึล! ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่องตราดอ่วม

โนอึล! ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกต่อเนื่องตราดอ่วม

TNNThailand

 

 

 

ตราด – ฤทธิ์โนอึลยังไม่หมด ตำบลท่ากุ่มเจอน้ำท่วมทิ้งทวนพายุ

20 ก.ย. 2020

ฤทธิ์โนอึลยังไม่หมด ตำบลท่ากุ่มเจอน้ำท่วมทิ้งทวนพายุ หลังฝนตกหนักทั้งคืนทั่วจังหวัดตราด น้ำป่าเอ่อล้นคลองท่ากุ่มไหลท่วมพื้นที่ต่ำ

สถานการณ์ฝนตกหนักในจ.ตราดหลังอิทธิพลของพายุโนอึลที่แม้จะลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้วในวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดในเช้าวันที่ 20 กันยายน 2563 บ้านเรือนในหมู่ 6 บ้านคลองขัด ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด น้ำป่าจากเขาบรรทัดได้ไหลลงมายังคลองขัด และคลองท่ากุ่มตั้งแต่กลางดึก จนถึงช่วงเช้า

ทำให้บ้านเรือน 10 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ต่ำ ความสูงประมาณ 50-100 ซม.ชาวบ้านหลายบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้าน ขณะที่ถนนและสะพานหลายแห่งถูกน้ำท่วมหลายแห่ง ส่วนพืชสวนและพื้นที่ทางการเกษตรกรรมโดยเฉพาะปาล์มได้รับความเสียหายเก็บผลไม่ได้เพราะผลเน่า ทั้งนี้ระดับน้ำในคลองหลายแห่งมีระดับเพิ่มขึ้น

ในช่วงสายวันนี้ (20 กันยายน 2463) นายชูรัตน์ กุมภะ นายกอบต.ท่ากุ่ม เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ท่ากุ่มและพบว่าพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน แต่เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เดิม ซึ่งเคยท่วมมาแล้วทุกปี โดยแนวโน้มในช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกลงมาอีกเนื่องจากเมฆฝนยังปกคลุมพื้นที่อยู่ ซึ่งอบต.ท่ากุ่มเตรียมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์และเครื่องจักรเตรียมพร้อมเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ชาวบ้าน 2 คน กล่าวว่า ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ตอนเช้ามืด และมีระดับสูงขึ้นเรื่องและเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 5-6 หลังคาเรือน มีความสูงประมาณ 50-100 ซม.ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้าน ส่วนพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะต้นปาล์มที่เก็บผลขายได้ทุกวันๆละ 3 ตันไม่สามารถเก็บขายได้อีกเพราะเมื่อน้ำท่วมผลเน่าเสียหายไป ซึ่งขณะนี้ได้ยกทรัพย์สินขึ้นที่สูงเนื่องจากอาจจะมีน้ำเพิ่มขึ้นอีก เพราะฝนยังไม่หยุดตก

77 ข่าวเด็ด

 

 

ตราด – เกาะช้างใต้อ่วม! สั่งปิดน้ำตก 2 แห่งหวั่นน้ำป่าไหลหลาก

18 กันยายน 2563

เกาะช้างใต้อ่วม! สั่งปิดน้ำตก 2 แห่งหวั่นน้ำป่าไหลหลาก

ตราด เกาะช้างใต้อ่วม ฝนตกหนัก สั่งปิดน้ำตก 2แห่ง หวั่นน้ำป่าไหลหลาก ท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะช้าง 2 แห่งสั่งหยุดเดินเรือชั่วคราว

วันที่ 18 กันยายน 2563 หลังฝนตกหนักเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกาะช้างถูกฝนถล่มทั้งคืน เกิดน้ำป่าไหลบ่าท่วมวัดสลักเพชรและบ้านเรือนราษฎรหลายแห่งในพื้นที่ นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง สั่งการให้ นายฉลอง พันธุนาคิน หัวหน้าน้ำตกคลองพลู และนายลือชัย ศรีไสยยาสน์ หัวหน้าน้ำตกธารมะยม ปิดน้ำตกห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม เพื่อป้องกันอันตรายจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

เกาะช้างใต้อ่วม! สั่งปิดน้ำตก 2 แห่งหวั่นน้ำป่าไหลหลาก

ขณะดียวกันท่าเรือเฟอร์รี่ทั้งสองแห่ง คือ เกาะช้างเซ็นเตอร์พ้อยท์ และเกาะช้างเฟอร์รี่ ฝั่งอำเภอแหลมงอบ งดให้บริการผู้โดยสาร โดยให้เฉพาะรถยนต์ที่จอดรอลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะช้างเท่านั้น ไม่จำหน่ายตั๋วเรือให้รถยนต์ที่มาซื้อตั๋วใหม่ สาเหตุเพราะฝนตกหนัก คลื่นลมแรง เกรงจะเป็นอันตรายกับผู้โดยสาร ซึ่ง ผอ.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาตราด เปิดเผยว่า ให้ผู้เดินเรือทั้งเรือโดยสาร เรือประมงและเรือสปีดโบ้ท เฝ้าระวังเหตุการณ์ และไม่ควรออกจากฝั่งและให้ติดตามสถานการณ์พยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยาตลอดเวลาระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2563

สำหรับเรือโดยสารไปเกาะกูด เป็นเรือขนาดใหญ่ก็ให้ระวังการเดินเรือ ส่วนเรือสปีดโบ้ทไปเกาะหมาก งดออกเดินเรือ เพราะเกรงจะเกิดอันตรายจากพายุคลื่นลมแรงได้เช่นเดียวกัน

เกาะช้างใต้อ่วม! สั่งปิดน้ำตก 2 แห่งหวั่นน้ำป่าไหลหลาก

เกาะช้างใต้อ่วม! สั่งปิดน้ำตก 2 แห่งหวั่นน้ำป่าไหลหลาก

TNNONLINE