เลย – ภูกระดึง ฝายขาด น้ำป่าน้ำพองไหล เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน

20 ก.ย. 2020

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอภูกระดึงตลอดทั้งคืน ที่ผ่านมา และบนยอดภูกระดึงด้วยเช่นกัน ทำให้น้ำป่ายอดภูกระดึงนั้นไหลลงน้ำพอง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน กว่า 25-30 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่ บ้านห้วยเดื่อหมู่ 8 หมู่ 12 ต ศรีฐาน อ ภูกระดึง มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมขังแล้ว จำนวนมาก

ล่าสุดขณะนี้ ระดับน้ำพองที่ไหลผ่าน ในบริเวณดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถนนสายนายางเหนือไปบ้านน้ำพองตัดขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนฝายบ้านห้วยเดื่อน้ำได้กัดเซาะเป็นรูและพังลงบางส่วนขณะน้ำได้ไหลเข้าสู่พื้นที่เกษตรและเข้าบ้านเรือน แล้ว

77 ข่าวเด็ด

เร่งสำรวจความเสียหายหลังฝนตกหนัก

20 กันยายน 2563

เลย 20 ก.ย.-ที่จังหวัดเลย น้ำจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้ไหลลงสู่ลำน้ำพอง และยังเข้าท่วมบ้านห้วยเดื่อ หมู่ 8 ตำบลศรีฐาน เสียหายแล้ว 15 หลังคาเรือน โดยชาวบ้านได้ขนข้าวของไว้บนที่สูง ขณะที่ เจ้าหน้าที่อบต. ได้นำเต็นท์มากาง ที่ริมถนนชาวบ้านให้ชาวบ้านมาพักอาศัย และทำอาหารกินชั่วคราว เนื่องจากไม่มีที่อยู่

ทั้งนี้ทางอบต. และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานต่ออำเภอและจังหวัด เพื่อเร่งช่วยเหลือโดยด่วน ขณะที่ยังไม่มีรายงานประชาชนสูญหายหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่า ระดับน้ำจะได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติในค่ำคืนนี้ หากไม่มีฝนตกลงมอีก .-

สำนักข่าวไทย

เลย – ฝนถล่มภูกระดึง! ฝายขาดน้ำป่าหลากท่วมบ้านห้วยเดื่อ

20 กันยายน 2563

ฝนถล่มภูกระดึง! ฝายขาดน้ำป่าหลากท่วมบ้านห้วยเดื่อ

ฝนตกหนักพื้นที่ ยอดภูกระดึง น้ำป่ากัดเซาะฝายขาดทำให้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอภูกระดึง ตลอดทั้งคืน ที่ผ่านมา และบนยอดภูกระดึงด้วยเช่นกัน ทำให้น้ำป่ายอดภูกระดึงนั้นไหลลงน้ำพอง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน กว่า 25-30 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่ บ้านห้วยเดื่อหมู่ 8 หมู่ 12 ต ศรีฐาน อ ภูกระดึง มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมขังแล้ว จำนวนมาก

ล่าสุดขณะนี้ ระดับน้ำพองที่ไหลผ่าน ในบริเวณดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถนนสายนายางเหนือไปบ้านน้ำพองตัดขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนฝายบ้านห้วยเดื่อน้ำได้กัดเซาะเป็นรูและพังลงบางส่วนขณะน้ำได้ไหลเข้าสู่พื้นที่เกษตรและเข้าบ้านเรือนแล้ว

ฝนถล่มภูกระดึง! ฝายขาดน้ำป่าหลากท่วมบ้านห้วยเดื่อ

TNNONLINE