ตาก- น้ำป่าทะลักท่วม อ.อุ้มผาง

19 กันยายน 2563

ภูมิภาค 19 ก.ย.-พายุโนอึล ทำน้ำป่าทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน ใน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ส่วนโคราช น้ำป่าหลากแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกม่านฟ้า อุทยานแห่งชาติทับลาน ต้องประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว

อิทธิพลจากพายุโนอึล ทำให้สถานการณ์น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมสองหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรใน ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ยังน่าเป็นห่วง ต้องระดมเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนเข้าไปช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงหนีน้ำ อีกทั้งล่าสุดก็ยังมีฝนตกหนักและตกสะสมต่อเนื่องในหลายจุด สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านเกรงว่าสถานการณ์จะยิ่งรุนแรงขึ้น จึงช่วยกันจัดเวรยามเฝ้าดูระดับน้ำในลำห้วยที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้านตลอดทั้งวันนี้

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา มวลน้ำป่าสีแดงขุ่นจำนวนมหาศาลจากแนวเทือกเขาสูงชัน พื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว ไหลเชี่ยวกราดรุนแรงมายังแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกม่านฟ้า อุทยานแห่งชาติทับลาน จนต้องประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว ป้องกันอันตรายจากกระแสน้ำป่าพัดรุนแรง และคาดว่าจะต้องปิดต่อเนื่องไปอีกหลายวันจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ด้านชาวบ้านในพื้นที่ด้านล่าง ก็เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำป่าอย่างใกล้ชิด.-

สำนักข่าวไทย