น่าน – ออกเก็บจิ้งหรีด ถูกน้ำป่าซัดจมหาย

21 ส.ค. 2020

น่าน พบศพชายสูงวัยถูกน้ำป่าพัดหายขณะออกไปหาปลา ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านยังน่าเป็นห่วง

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 11.20 น.  ศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย มณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดย ชป.ที่ 2 (นฝ.นศท.มทบ.38 ) ร่วมกับ สด.อ.สันติสุข ,ฝ่ายความมั่นคง อ.สันติสุข และ กู้ชีพกู้ภัย อบต.ป่าแลวหลวง

ร่วมกันค้นหา นายคล้าย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี บ้านสบยาง ม.5 ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน จมน้ำระหว่างหาจิ้งหรีด ทีมค้นหาพบร่างนายคล้าย ในเวลา 13.30 น. และพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงนำส่ง โรงพยาบาลสันติสุข เพื่อชันสูตรหาสาตุการตายที่แน่ชัด ต่อไป

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านยังน่าเป็นห่วง  ขณะนี้น้ำขึ้นมาที่ 6 เมตร 50 เซนติเมตร จุดวิกฤตตั้งแต่ 7 เมตรถึง 8 เมตร ขณะนี้เส้นทาง จากอำเภอเวียงสาเข้ามาจังหวัดน่าน ยังใช้การไม่ได้ รถเล็กรถใหญ่ผ่านไม่ได้  น้ำยังท่วมอยู่ที่บริเวณบ้านต้นหนุน รถยนต์ยังผ่านไปมาไม่ได้ ในขณะนี้

สวนน้ำในแม่น้ำน่านยังมีปริมาณเพิ่มขึ้นอยู่ เรื่อยๆ  ขณะนี้ เทศบาลเมืองน่าน เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน ในขณะนี้เพราะน้ำเหนือกำลังลงมา ประชาชนต้องรีบขนย้ายเข้าของขึ้นที่สูง รถต้องนำไปจอดไว้บนสะพาน เพราะคาดว่าคงจะท่วมแน่ๆ

77 ข่าวเด็ด