เพชรบูรณ์ – ฝนตกหนัก น้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน

14 สิงหาคม 2563

ภูมิภาค 14 ส.ค. – อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก บางแห่งน้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ส.ค.) เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ในเขตเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังบริเวณทางแยกและตามถนนสายต่างๆ บริเวณตลาด อ.วิเชียรบุรี โดยเฉพาะบริเวณสามแยกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ระดับน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับถนนถูกน้ำไหลเข้าท่วมโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ต้องรีบขนสิ่งของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้นบน ชาวบ้านที่อยู่ติดถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า ถ้าฝนตกหนักทุกครั้ง ท่อระบายน้ำจะระบายไม่ทัน จนเกิดน้ำท่วมขังตามถนนอยู่เป็นประจำ รถขนาดเล็กและใหญ่วิ่งสัญจรด้วยความยากลำบาก รวมทั้งน้ำจะไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาในระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซาก

ส่วน จ.จันทบุรี เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 ส.ค. ถึงเช้าวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรม โดยเฉพาะ อ.เมือง และ อ.มะขาม จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกหนักกระจายอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนออกช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

โดยพื้นที่ อ.มะขาม จากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม ทำให้มีมวลน้ำจากคลองตกพรมไหลมาสมทบกับคลองเวฬุ และคลองอ่างคิรี ทำให้เกิดน้ำหลากไหลเชี่ยวเอ่อท่วมถนนหมู่บ้าน และสวนผลไม้ของเกษตรกร นอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลทะลักเข้าสู่ตัวพื้นที่เทศบาล ส่งผลให้บริเวณแยกสี่แยกศาลเจ้าพ่อมะขาม พื้นที่ตลาดในเขตเทศบาล มีน้ำระดับน้ำท่วมสูง เอ่อท่วมร้านค้าและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทางชั่วคราว สำนักงานอุตุนิยมวิทยา จ.จันทบุรี ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหล ระมัดระวังอันตรายจากน้ำหลากและน้ำท่วมขังในระยะ 1-2 วันนี้ด้วย.-

สำนักข่าวไทย