ตราด – ฝนถล่มเมือง 3 ชั่วโมง น้ำท่วม 3 อำเภอ 2 ตำบลเริ่มวิกฤตทั้งสะตอและประณีต

13 ส.ค. 2020

ฝนถล่มเมืองตราด 3 ชั่วโมง น้ำท่วม 3 อำเภอ 2 ตำบลเริ่มวิกฤตทั้งสะตอและประณีต ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง คาดคืนนี้ระดับน้ำเพิ่มอีกหลังสถานการณ์ฝนยังตกต่อเนื่อง

จากการทีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตราดมาตั้งแต่เช้าวันนี้ (13 สิงหาคม 2563) และต่อเนื่องมาถึงช่วงบ่าย ได้เริ่มลดลง ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่หลายตำบลของ จ.ตราดโดยเฉพาะใน 2 ตำบลในอำเภอเขาสมิง คือ ต.สะตอ และต.ประณีต ระดับน้ำในคลองสะตอ และคลองปราณีต มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในเวลา 17.00 น.นายปราโมทย์ จันทร์กระจ่าง นายกอบต.สะตอ ได้รับแจ้งว่า ระดับน้ำในคลองสะตอมีระดับน้ำสูงเกือบ 9 เมตร ซึ่งระดับวิกฤต และเกิดน้ำท่วมที่หมู่ 7 บ้านทุ่งกระบอก หมู่ 9 บ้านรื่นรมย์สามัคคี และหมู่ 4 บ้านวงษ์พัฒนา รวม 3 หมู่บ้านมีบ้านเรือนจำนวน 30 หลังคาเรือน ไม่สามารถเดินทางเข้าออก

เนื่องจากน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้านมีความสูง 80 -120 ซม. ทำให้ทางอบต.สะตอ ได้จัดเรือท้องแบนไว้ให้ประชาชนเดินทางเข้าออก ซึ่งฝนยังตกหนักต่อเนื่องตลอดเวลา ขณะที่เส้นทางบ้านตาพลาย ในต.สะตอ ไปบ้านนาวง ต.ประณีต มีระดับสูงกว่า 50-80 ซม.

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงแล้ว ซึ่งคาดว่าคืนนี้ฝนที่ตกหนักจะทำให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ทั้งนี้ อบต.สะตอ ได้ตั้งศูนย์ป้องกันภัยน้ำท่วมของ ต.สะตอ ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว พร้อมระดมเจ้าหน้าที่และ อฟปร.สะตอมากว่า 50 นายเพื่อช่วยเหลือประชาชนทีทประสบภัยได้ทันทีในคืนนี้

ขณะที่ ต.ปราณีต บ้านนาวง ระดับน้ำที่คลองเวฬุ มีระดับสูงขึ้น และท่วมเอ่อขึ้นมาในพื้นที่ลุ่มมีบ้านเรือน 5-6 หลังคาเรือนไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้ และระดับน้ำในคลองเวฬุเริ่มสูงเรื่อยๆ เนื่องจากฝนยังตกหนัก และล่าสุดในเวลา 20.00 น.น้ำได้ไหลท่วมตลาดนาวงแล้วโดยพื้นที่บริเวณหน้า อบต. ประณีตน้ำท่วมถนนและรถยนต์ไม่สามารถเดินทางไปมาได้แล้ว

ขณะที่เวลา 17.30 น.ที่อำเภอคลองใหญ่ นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ได้ออกช่วยเหลือประชาชนที่มีน้ำท่วมในพื้นที่ คือ เนื่องจากฝนตกหนัก อาจมีน้ำท่วมขัง หลายจุด เช่นบริเวณ สี่แยกไปรษณีย์คลองใหญ่ เนื่องจากน้ำไหลบ่าบริเวณแยก ขับผ่านเวลาฝนตกโปรดชะลอความเร็วรถอาจเสียการทรงตัว และบริเวณตรงข้ามโรงเรียนนคราศึกษา ตั้งแต่หน้าร้าน PSK ซุปเปอร์มาร์เก็ต มีน้ำท่วมขัง เข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ได้รับความเดือดร้อน เกิดจากวัชพืชจำนวนมากบริเวณปากท่อระบาย และปริมาณฝนจำนวนมาก

77 ข่าวเด็ด