เพชรบูรณ์ – น้ำป่าทะลัก! 4 หมู่บ้าน ถนนแทบกลายเป็นแม่น้ำ

15 กรกฎาคม 2563

น้ำป่าทะลัก! 4 หมู่บ้าน เพชรบูรณ์ ถนนแทบกลายเป็นแม่น้ำ

เกิดน้ำป่าไหลจากเทือกเขาด่านซ้าย หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในพื้นที่ อำเภอหล่มเก่า 4 หมู่บ้าน

15 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเหตุน้ำป่าไหลท่วมเส้นทางหมายเลข 2216 หลักกิโลเมตรที่ 85-86 หมู่ที่ 6 ตำบลศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอหล่มเก่าและอำเภอน้ำหนาว น้ำป่าไหลท่วมบริเวณสะพานระยะทางประมาณ 50 เมตรรถเล็กสามารถผ่านไปได้
น้ำป่าทะลัก! 4 หมู่บ้าน เพชรบูรณ์ ถนนแทบกลายเป็นแม่น้ำ
จากการสอบถามนายกิตติ วังคีรี รองนายกอบต.ศิลาเปิดเผยว่าคืนที่ผ่านมาฝนเริ่มตกหนักตั้งแต่ช่วงเวลา 9:00 น และช่วงเวลา 03:00 น กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 05:00 น น้ำป่าจากเทือกเขาด่านซ้ายได้ไหลลงมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 4หมู่บ้านได้แก่ หมู่ที่ 1,6,7,16 และเส้นทางดังกล่าวซึ่งในเบื้องต้น อบต.ได้ทำการปิดเส้นทางซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวน้ำได้ท่วมทางค่อนข้างสูงรถไม่สามารถผ่านไปมาได้ กระทั่งเวลาประมาณ 7.00 น น้ำเริ่มลดลงรถเล็กสามารถผ่านไปได้ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและพื้นที่

น้ำป่าทะลัก! 4 หมู่บ้าน เพชรบูรณ์ ถนนแทบกลายเป็นแม่น้ำ

สำหรับน้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดเท่าที่ตนเคยพบมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติหากไม่มีฝนตกลงมาอีกครั้ง และขณะนี้ แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้นำเครื่องจักร มาขุดเศษสวะออกจากลำคลองและบริเวณคอสะพานห้วยป่าย่าเนื่องจากขวางทางน้ำอยู่ และจะนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ลงมาในช่วงบ่ายของวันนี้เนื่องจากเครื่องจักรที่อยู่ในพื้นที่เป็นรถแม็คโครขนาดเล็กไม่สามารถทำงานได้ไม่สามารถทำงานหนักได้ และคาดว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงก็น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

TNNThailand