ระยอง – น้ำท่วมปลวกแดงลดแล้ว-ห่วงชุมชนริมคลองทับมายังเร่งระบาย

30 มิ.ย. 2020

ชุมชนริมคลองทับมา เมืองระยอง ยังท่วมขังจากฝนถล่มหนักเมื่อคืน เทศบาลฯ เพิ่มเครื่องสูบน้ำเร่งระบาย หวั่นคืนนี้ฝนซ้ำ ส่วนอำเภอปลวกแดงน้ำลดแล้ว สัญจรได้

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ชุมชนสะพาน 4 ซอยสุพรรณ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง และหลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ โดย อบต.ปลวกแดง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำนวยความสะดวกในการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นปกติแล้ว รถยนต์สามารถสัญจรได้ สำหรับความเสียหายหรือไม่นั้น ทาง อบต. ปลวกแดง จะเร่งสำรวจตรวจสอบอีกครั้ง

ที่อำเภอบ้านค่าย น้ำท่วมถนนหน้า ธ.ก.ส. สาขาอำเภอบ้านค่าย ถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง ระดับน้ำสูง 20 ซม.

ส่วน อ.เมือง น้ำท่วมหลายพื้นที่อยู่ระหว่างการเร่งระบายลงสู่ทะเล จุดที่ท่วมมากสุด คือ หมู่ 3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา เป็นชุมชนอยู่ริมคลองทับมา-คลองกิ่ว และรับน้ำมาจากอำเภอปลวกแดง หากคืนนี้ฝนตกอีกจะทำให้น้ำท่วมเพิ่มขึ้น ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำกระสอบทรายเพื่อป้องกันตามบ้านเรือน

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า ปริมาณน้ำฝนมากกว่าที่ประเมินไว้ ทำให้ระบายไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เตรียมเพิ่มเครื่องสูบน้ำปลายคลองทับมาอีกรวมเป็น 8 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด พร้อมกับจัดชุดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดูแลประชาชน.-

สำนักข่าวไทย