เลย – เจ้าของบ้านผวา แผ่นดินไหว บ้านร้าว!

26 มิ.ย. 2020

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดเลย เมื่อเวลา 21.37 น.วันที่ 25มิถุนายน 2563 ศูนย์เฝ้าระวังแผ่นดินไหวขนาด 3.8 ความลึก 5 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ที่บ้านนาม่วง ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ประชาชนรับรู้ได้ในพื้นที่อำเภอเมืองเลย อำเภอเชียงคาน อำเภอท่าลี่ อำเภอนาด้วง และบางส่วนของอำเภอใกล้เคียง

นางศิลาวรรณ เยาว์ยงค์ เจ้าของบ้านในเขตเทศบาลเมืองเลย ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้กำลังนั่งเล่นอยู่กับลูก จู่ๆ ก็มีเสียงดังครืน รู้สึกตกใจ พอรุ่งเช้ามาดูบ้านพบว่า ที่พื้นขอบฝาผนังกระเบื้องแตกเป็นทางยาว โคนเสาก็แตกด้วย นอกจากนี้ยังมีรอยร้าวที่เสาและประตูหน้าบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ก็เคยได้รับความเสียหายจากแผ่นไหวในอำเภอเมืองเลยมาแล้ว โดยประตูและผนังบ้านพังอย่างหนัก ต้องรื้อทำใหม่ และมาถึงครั้งนี้ก็ร้าวซ้ำที่เดิมอีก

สำหรับแผ่นไหวในพื้นที่อำเภอเมืองเลยครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลา 1 ปีเศษ โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ขนาด 3.9 มีจุดศูนย์กลางอยู่บ้านนาแขม ต.นาแขม อ.เมืองเลย ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ขนาด 2.6 มีจุดศูนย์กลางอยู่ตำบลศรีสองรัก อ.เมืองเลย ครั้งที่ 3 ขนาด 2.4 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลนาอ้อ อ.เมืองเลย.-

สำนักข่าวไทย