สระบุรี – พายุพัดถล่มอำเภอบ้านหมอเสียหายนับร้อยหลัง

3 มิถุนายน 2563

พายุฝนกระหน่ำอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย100 หลังคาเรือน

วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่ 7 ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี หลังทราบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนกระหน่ำพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก พบนายฉลอง พูลทรัพย์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 7 ต.ไผ่ขวาง กำลังเดินเก็บแผ่นสังกะสี ที่ปลิวกระจายบริเวณข้าบ้าน

นายฉลอง เล่าว่าช่วงเย็นของของเมื่อวานมีพายุฝนตกอย่างแรงและมีลมพัดแรงทำให้หลังคาสังกะสีบ้านของตนพัดปลิวพังไปรวมทั้งหลังและมีบ้านเรือนประชาชนในตำบลไผ่ขวาง พังเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

ต่อมาสอบถามนางเฉลียว เอกเกิด อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 7 ตำบลไผ่ขวาง อำเภอบ้านหมอ ซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านนายฉลอง ชี้ให้ดูแผ่นสังกะสีที่ติดค้างอยู่บนต้นมะม่วงที่ถูกลมพัดไปทั้งแถบ นางเฉลียว เล่าว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นพายุฝนพัดกระหน่ำแรงอย่างนี้มาก่อนเลย และทำให้บ้านทรงไทยของตนถูกพายุฝนพัดเอาหลังคาสังกะสีไปทั้งหลัง และทำให้สิ่งของบนบ้านถูกฝนตกใส่จนเปียกเสียหาย

เบื้องต้นนายรณรงค์ เทพารักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ บ้านเรือนประชาชนตำบลไผ่ขวาง ที่พังเสียหายโดยในเขตตำบลไผ่ขวาง มีบ้านเรือนพังเสียหาย 50 กว่าหลังคาเรือน

โดยนายรณรงค์ เทพารักษ์ นายอำเภอบ้านหมอเปิดเผยว่าในเขตอำเภอบ้านหมอ มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 5 ตำบล รวมกว่า 100 หลังคาเรือน โดยตำบลไผ่ขวาง ได้รับความเสียหายหนักกว่าทุกตำบล และสั่งการให้ปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.และเทศบาล แต่ละตำบลเข้าช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว

TNN