ระนอง – เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ต ของบริษัท แกรนด์อันดามัน ชนกับเรือไม่ทราบชนิด ขณะบรรทุกพนักงานมาส่งที่ท่าเรือฝั่งระนอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันนี้ (25 ก.ย.) นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตชนกับเรือไม่ทราบชนิดกลางทะเล มีผู้บาดเจ็บนับ 10 ราย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผู้กำกับ สภ.ปากน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้ 11) ที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นท่าเรือของบริษัท แกรนด์อันดามัน พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นจากเรือที่ออกไปช่วยเหลือ เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายและหญิง 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้ระดมกำลังเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลระนอง

เบื้องต้น จากการสอบถามทราบว่า เรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวเป็นเรือของ บริษัท แกรนด์อันดามัน กำลังบรรทุกพนักงาน จำนวน 38 คน เพื่อข้ามจากเกาะกลับมาที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน แต่ระหว่างทางก่อนถึงท่าเรือได้เกิดเหตุชนกับเรือไม้ไม่ทราบชนิด จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สถานที่เกิดเหตุการณ์
ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง
กลุ่มเหตุการณ์
ด้านทะเลและชายฝั่ง
ประเภทเหตุการณ์
อุบัติเหตุทางทะเล
แหล่งข่าว
ผู้จัดการออนไลน์
ความถูกต้องของตำแหน่ง
มากที่สุด