เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดปราจีนบุรี ถึงสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1เมตรเศษ ทั่วชุมชน ล่าสุดระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มีฝนตกลงมาเติมก็ตาม เนื่องจากมวลน้ำไหลมาจากแควพระปรง จ.สระแก้วในปริมาณสูง น้ำได้เพิ่มระดับขึ้นทุกวัน โดยวัดระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี จุดวัดหน้าสถานีอุตุฯกบินทร์บุรี เวลา 15.00 น.ของวันที่ 25 กันยายน วัดได้ 9.78 เมตร (ม.) หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจุดวิกฤติชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อยู่ที่ 8.79 ม.

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นรอบนอกเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ยังพบมวลน้ำกระจายลดต่ำลงด้านล่าง โดยที่หมู่บ้านปากรัด ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านหลาย 10 หลัง ที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี โดยมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของหนีน้ำไว้ชั้นสอง

นายสมมาก ภูเดช ลูกบ้าน กล่าวว่า มีระดับสูงขึ้นตั่งแต่เช้า กระทั่งเย็น น้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีระดับน้ำสูง1.50 ซม.ยังไม่แน่ใจว่าน้ำจะเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน หลังจากน้ำท่วมทางผู้นำหมู่บ้าน – อบต.ได้นำเรือท้องแบนมาไว้ใช้สัญจรเข้า-ออก หากน้ำท่วมสูงฉับพลัน พร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้านทุกคน ตนเองได้นำรถยนต์มาจอดที่สูงและจะนอนเฝ้ารถ

 

สถานที่เกิดเหตุการณ์
ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
กลุ่มเหตุการณ์
ด้านภัยพิบัติ
ประเภทเหตุการณ์
น้ำท่วม/น้ำแล้ง
แหล่งข่าว
มติชนออนไลน์
ความถูกต้องของตำแหน่ง
มาก