อยู่ที่ 53 ไมโครกรัม-ลูกบาศก์เมตร เกินค่ามาตรฐานที่ 50 เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เขตบางพลัดเร่งฉีดน้ำลดฝุ่น เผยเป็นผลพวงจากมวลอากาศเย็นไปกักฝุ่นไว้ไม่ให้ลอยสูงขึ้น

กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เผยผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 08.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า เกินค่ามาตรฐาน จำนวน 1 เขต คือ เขตบางพลัด โดยตรวจวัดได้ในช่วง 29-53 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดี-เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ขณะที่ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 01.50 น. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตบางพลัด นำรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นน้ำ เพื่อลดฝุ่นละอองในอากาศ บริเวณบ่อบัว ถนนสิรินธร ด้วยจากรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (pm2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันพุธที่ 25 ก.ย.62 พบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) จำนวน 1 พื้นที่ คือ เขตบางพลัด บริเวณภายในสำนักงานเขตบางพลัด : มีค่าเท่ากับ 52 มคก./ลบ.ม.

ทั้งนี้ เพจ หนุ่มสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ สำนักการระบายน้ำกทม.ได้โพสต์ ระบุ 25 ก.ย.62 อากาศเย็นแผ่ลงมาไม่แรงนัก จะกักฝุ่นละอองควันขนาดเล็ก PM 2.5 ไม่ให้ลอยตัวขึ้นสูง‬ คุณภาพอากาศในเขตกรุงเทพมหานครจะเริ่มเลวร้ายขึ้นนะครับ

สถานที่เกิดเหตุการณ์
สำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
กลุ่มเหตุการณ์
ด้านภัยพิบัติ
ประเภทเหตุการณ์
ไฟป่า/หมอกควัน
แหล่งข่าว
สยามรัฐออนไลน์
ความถูกต้องของตำแหน่ง
มากที่สุด