คลื่นลมแรง ซัดหินภูเขาไฟ กระจายเกลื่อนชายหาด สร้างความแตกตื่นและสนใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อนนอกจากนั้นตามชายหาด ยังมีเต็มไปด้วยขยัทะเล

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2565 ) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บริเวณชายหาดสาธารณะหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาพักผ่อน โดยพบว่าในทะเลมีคลื่นลมแรง ซัดเอาเศษขยะ และมหินภูเขาไฟจำนวนมาก ลอยมาเกยเกลื่อนอยู่บริเวณชายหาด

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าหินดังกล่าว เป็นก้อนตะกอนหินขนาดเล็ก มีรูพรุน น้ำหนักเบา สีเทา กระจายเต็มพื้นที่ชายหาด จากการสอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า หินดังกล่าว เพิ่งพบครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยพบ ในบริเวณชายหาดดังกล่าว มาก่อน

ชาวบ้านยังบอกว่า ลักษณะเหมือนกับหินที่ ถูกคลื่นซัดมาที่ชายหาด ใน จ.สงขลา ก่อนหน้านี้ เรียกว่า หินพัมมิช หรือที่เรียกว่า “หินภูเขาไฟ” โดยคาดว่าเป็นหินภูเขาไฟจากประเทศอินโดนีเซีย ขณะเดียวกันหินดังกล่าว บางส่วนที่ลอยอยู่ตามผิวน้ำในทะเลอีกด้วย

ทางพนักงานโรงแรม บริเวณชายหาด ได้ช่วยกันเก็บกวาดไว้เป็นกอง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องมาพิสูจน์ อย่างไรก็ตาม บริเวณพื้นที่ตลอดแนวชายหาดเฉวง พบว่าหินภูเขาไฟ กระจายเกลื่อนมีความยาวหลายกิโลเมตร สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่มาเที่ยว ได้เก็บไปดู และถ่ายภาพ เนื่องจากไม่เคยเห็น

นอกจากนี้ คลื่นยังซัดเศษขยะ เช่น อวนประมง และ เศษขยะต่างๆมาเกยรวม ทำให้บริเวณชายหาดสกปรก และ กระทบต่อการท่องเที่ยวอีกด้วย ขณะที่ในทะเลนักท่องเที่ยวก็ยังคงลงเล่นน้ำ และบริเวณชายหาดผู้ประกอบการโรงแรมได้นำธงแดงมาปักเตือนไว้ตลอดแนว เพื่อเตือนอันตรายให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

แหล่งข่าว