เตรียมรับมือ! จ่อถล่ม 9 จว.ใต้ ฝนตกหนักมาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าหลาก น้ำล้นตลิ่ง 30 พ.ย. – 2 ธ.ค.นี้ ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

วันที่ 30 พ.ย.64 ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 5 (50/2564) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุม บริเวณอ่าวไทยตอนล่างแล้ว และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันที่ 1 ธ.ค.64 ส่งผลกระทบ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนี้ บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชบริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง