ภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนมรสุมถล่มภาคใต้ ตกหนักร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง เผย ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิลดอีก 3 องศา

วันที่ 23 พ.ย.2564 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส และมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งทางตอนล่างของภาค

สำหรับภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. 64 โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในช่วงนี้ฝุ่นละออง/หมอกควันบริเวณกรุงเทพมหานครเริ่มมีสะสมเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน