ภูเก็ต-คลื่นลมแรงซัดเรือบรรทุกสินค้าไม้ยางพาราในตู้คอนเทนเนอร์หล่นลงทะเล 10 ตู้ ในน่านน้ำสตูลตรวจพบแล้ว 5 ตู้เร่งลากจูงเข้าฝั่ง

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค3 (ศรชล.ภาค 3) /ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ศรชล.จังหวัดสตูล ว่า นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ รายงานว่า เรือสปีดโบ๊ทที่วิ่งระหว่าง ปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำ จำนวน 2 ตู้ ระหว่าง เกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน

ทั้งนี้ ศรชล.จังหวัดสตูลจึงได้ตรวจสอบข้อมูลปรากฏว่า เรือลากจูงชื่อ MC Express 1 ได้ทำการลากจูงเรือบาร์จ ชื่อ MCL PREMIER โดยออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จ.ตรัง ไปยัง ท่าเรือปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 20 ฟุต จำนวน 30 ตู้ สินค้าด้านในเป็นยางพารา และ ขนาด 40 ฟุต จำนวน 70 ตู้ สินค้าด้านในเป็นไม้ยางพารา ซึ่งออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จ.ตรัง เมื่อ 1 ส.ค.64 และในเวลา 17.30 ได้ประสบเหตุคลื่นลมแรงทำให้ตู้สินค้าขนาด 40 ฟุต จำนวน 10 ตู้ หล่นลงไปในทะเล ทางผู้ควบคุมเรือได้แจ้งให้เจ้าของเรือทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และได้นำเรือเดินทางกลับเข้าท่าเรือกันตัง จ.ตรัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดินทาง คาดว่าจะถึงท่าเรือกันตังในวันที่ 3 ส.ค.64

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 5 ตู้ ตรวจพบบริเวณช่องเขาขาด จำนวน 1 ตู้ กำลังดำเนินการลากกลับเข้าฝั่งที่ปากบารา อ.ละงู ตรวจพบตู้ที่ 2 – 3 ห่างจาก เกาะบุโหลนเล ประมาณ 3 ไมล์ กำลังลากกลับเข้าฝั่งบริเวณบ้านบ่อเจ็ดลูก อ.ละงู ตรวจพบตู้ที่ 4 – 5 บริเวณ เกาะบุโหลนไม้ไผ่ ทางเจ้าของเรือให้เรือในพื้นที่เฝ้าและจะดำเนินการลากกลับต่อไป

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

แหล่งข่าว