ธรรมชาติใต้ท้องทะเลหมู่เกาะช้าง จ.ตราด กำลังฟื้นตัว หลังการกระบาด COVID-19 เนื่องจากนักท่องเที่ยวลดลง


วันนี้ (5 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสวยงามใต้ท้องทะเล ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ในสังคมออนไลน์ พร้อมระบุว่า เป็นบรรยากาศใต้ท้องทะเล บริเวณเกาะรัง หมู่เกาะช้าง จ.ตราดจากการตรวจสอบ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว คือนายหัชชากร สุนทรประเสริฐ อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของเพจเฟซบุกทัวร์นำเที่ยวตราด

นายหัชชากร เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงดำน้ำที่เกาะรัง เห็นความอุดมสมบูรณ์ จึงบันทึกภาพเก็บไว้และเผยแพร่ลงสังคมออนไลน์และช่วงนี้ของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะช้างเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังกันทุกวัน ทำให้ปีที่ผ่านๆ มาธรรมชาติ อาจะถูกรบกวนไปบ้าง

แต่ปีนี้หลังจากสถานการณ์ COVID-19 แพร่ระบาด นักท่องเที่ยวมาเที่ยวทะเลกันน้อยลง ทำให้ธรรมชาติใต้ท้องทะเลไม่ถูกรบกวนมากนัก ธรรมชาติได้มีการฟื้นฟู ทำให้หมู่ปลาที่อาศัยตามแนวปะการังกลับมาอยู่กันอย่างหนาแน่น น้ำทะเลมีความใสมากกว่าทุกๆ ปี

สำหรับ จ.ตราด มีคำสั่งให้นักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด ที่จะเข้าพักใน จ.ตราด ต้องมีใบรับรองการตรวจ COVID-19 มายืนยันกับทางที่พัก และต้องเป็นผลที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมง

ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ของ จ.ตราด มีผู้ป่วยติดเชื้อในระลอกใหม่ แล้วจำนวนทั้งสิ้น 87 คน

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

แหล่งข่าว