ผิดธรรมชาติ! เม่นทะเลแดงบุกหาดป่าตอง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ พนักงานทำความสะอาดชายหาดระบุอยู่ป่าตองมากว่า 50 ปี เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.) เพจ Patong-Baywatch-พิทักษ์หาดป่าตองหาดป่าตอง ได้โพสต์ภาพเม่นทะเลสีแดงถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาดป่าตองตลอดแนว มีประชาชน และนักท่องเที่ยวไปมุงดูจำนวนมาก

โดยเจ้าของโพสต์ระบุ ว่า “ช่วงน้ำลงเช้านี้ ไม่ทราบว่าหาดไหนมีบ้างครับในภูเก็ต ถ้าหากมี ก็ระมัดระวังด้วยนะครับ ขณะลงไปเล่นน้ำจะโดนตำเท้าเอาได้นะครับ วันที่ 2 มีนาคม 2564 เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จะอย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่ลงมาเที่ยวหาดป่าตอง ระมัดระวังขณะอยู่ในน้ำด้วยนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก #อาสาพิทักษ์หาดป่าตอง #มูลนิธิพัฒนาป่าตอง#ไลฟ์การ์ดเทศบาลเมืองป่าตอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่เม่นทะเลแดงจะถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายหาดนับพันพันตัวแบบนี้ แบบไม่ทราบสาเหตุ บางคนรู้สึกกังวลว่าจะมีปรากฏการณ์อะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการขึ้นมาเกยตื้นของเม่นแดง

ขณะที่พนักงานทำความสะอาด กองสาธารณสุข เทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าของคลิปวิดีโอเม่นทะเลเกลื่อนชายหาด ซึ่งลงไปพบเม่นทะเลจำนวนมากบริเวณชายหาดขณะลงไปกวาดขยะหน้าหาดป่าตอง ว่า ขณะที่ลงไปกวาดขยะบริเวณชายหาดตามปกติ พบเม่นทะเลถูกคลื่นซัดเข้ามาที่บริเวณชายหาดจำนวนมาก ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมถึงเม่นทะเลขึ้นมาจำนวนมาก ตนอยู่ป่าตองมา 50 กว่าปี ยังไม่เคยเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวมาก่อน ครั้งนี้เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลลง

แหล่งข่าว