กระบี่-นอภ.เมือง ลุยตรวจพื้นที่ น้ำท่วม หลังหลากท่วมบ้านเรือนปชช.

14/10/2020

กระบี่-นอภ.เมือง ลุยตรวจพื้นที่ น้ำท่วม เบื้องต้นพบน้ำไม่มีทางระบาย คลองตื้นเขิน

จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จัหวัดกระบี่ ส่งผลให้น้ำป่าควนเขาขาวหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เบื้องตนมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 8 หลัง เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ ของคืนที่ผ่านมาเบื้องต้นระดับน้ำเข้าสู่สภาวะปกติ

คืบหน้า วันที่ 14 ต.ค.63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.เขาคราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลเขาคราม ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมกับนำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เบื้องต้นพบว่าสาเหตุที่น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเนื่องจากน้ำไม่มีทางระบาย และคลองตื้นเขิน น้ำระบายไม่ทัน จึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านส่งผลให้ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า จากการสำรวจพื้นที่ ม.4 ต.เขาคราม พื้นที่ที่มีน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน พบว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกสะสมปริมาณมาก ไหลหลาก​ลงมาจากเขาขาว เขตอุทยานเขาพนมเบญจา เข้าท่วมบ้านประชาชนข้าวของภายในบ้านได้รับความเสีย 8 หลังเนื่องจากน้ำไม่มีทางไหล เบื้องต้นได้ประสาน อบต.เขาคราม เจ้าของพื้นที่สร้างลำรางรับน้ำ และขุดลอกคลองในพื้นที่เป็นการเร่งด่วน

พร้อมกันนี้ นายอำเภอเมืองกระบี่ ยังได้ลงติดตามความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้น ชุมชนบ้านตลาดเก่า เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เนื่องจากอยู่ในที่ลุ่มต่ำริมคลองใหญ่ ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจาเช่นเดียวกัน เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมนับ 10 หลัง

77 ข่าวเด็ด