สระแก้ว – ปลัดอำเภอเมืองสระแก้วและ อส.เข้าช่วยอพยพเด็กและชาวบ้านหนีน้ำท่วมสระแก้ว

14/10/2020

สระแก้ว – ปลัดอำเภอเมืองสระแก้วและ อส.เข้าช่วยอพยพเด็กและชาวบ้านหนีน้ำท่วมสระแก้ว

สระแก้ว – นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองและ อส.ลงพื้นที่เข้าช่วยอพยพเด็ก และชาวบ้านหนีน้ำท่วม จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสุทธินันท์ บัววิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอ เมืองสระแก้ว ร่วมกับ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองสระแก้ว กำนันตำบลสระขวัญ ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ลงมายังพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์และเข้าสู่พื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว จนน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่เมืองสระแก้วตั้งแต่ค่ำวานนี้ ส่งผลให้มีประชาชนและชาวบ้านได้รับผลกระทบดังนี้ มีหมู่ที่ 2 ตำบลสระขวัญ ได้รับผลกระทบ 2 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 7 ตำบลสระขวัญ ได้รับผลกระทบ 7 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 11 ต.สระขวัญได้รับผลกระทบ 1 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 9 ต.สระแก้ว ได้รับผลกระทบ 16 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 14 ตำบลสระแก้ว ได้รับผลกระทบ 6 หลังคาเรือน ชุมชนที่ 14 บ้านลัดกะสังข์ และบ้านเรือนในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้รับผลกระทบ จำนวน 60 หลังคาเรือน รวมผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้นทั้งสิ้น 92 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่ปลูกสร้างตามริมคลองพระสทึง น้ำท่วมสูงถึงประมาณ 50 ชม.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสระแก้วและ อส. เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทันที โดยได้เข้าช่วยเหลืออพยพเด็กทารกและครอบครัวผู้ที่ถูกน้ำท่วมบ้านจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ออกมาอาศัยอยู่พื้นที่ด้านนอกแล้ว ส่วนหนึ่งเทศบาลเมืองสระแก้ว อบต.สระขวัญ อบต.สระแก้วโดยได้ลงพื้นที่เร่งดูแลตรวจสอบบ้านผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทางเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้นำยาสามัญประจำบ้าน พร้อมข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเร่งดำเนินการตามระเบียบการช่วยเหลือของทางราชการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ประสานงานกับกรมชลประทาน เพื่อให้มีการนำเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้งให้มีการระบายน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ในคลองพระสะทึง บริเวณสะพานแก่งสีเสียด เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้เริ่มเดินเครื่องทั้ง 4 เครื่องแล้ว จะทำให้น้ำไหลเร็วกว่าปกติถึง 3 เท่า คาดว่า จะทำให้ระดับน้ำลดลงในวันนี้ทำให้น้ำลดลงอยู่ได้ในระดับหนึ่ง

77 ข่าวเด็ด