จันทบุรี – น้ำท่วม น้ำป่าหลากซัดบ่อน้ำพุร้อนเสียหาย

10/10/2020

น้ำท่วมจันทบุรี น้ำป่าหลากซัดบ่อน้ำพุร้อนเสียหาย

จันทบุรี เกิดฝนตกหนักสะสม 2 วัน เกิดเหตุน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ง

วันที่ 10 ตุลาคม 2563 หลังจากที่ได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรีเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาหลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชสวน พร้อมอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ ถูกน้ำป่าซัดเสียหาย เนื่องจากฝนได้ตกหนักในช่วงดึกชาวบ้านบางรายที่ยังไม่ได้เตรียมตัวจึงเก็บของไม่ทันทำให้ของใช้หลายอย่างลอยไปกับสายน้ำป่าง

น้ำท่วมจันทบุรี น้ำป่าหลากซัดบ่อน้ำพุร้อนเสียหาย

โดยเฉพาะในเขต ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว หลายหมูบ้านที่ต้องรับน้ำจากเทือกเขาสอยดาว จนทำให้เอ่อล้นคลองขนาดเล็กที่ไหลผ่านชุมชนท่วมบ้านเรือนและสวนผลไม้เสียหาย และในส่วนของอำเภอโป่งน้ำร้อน น้ำป่าจากคลองหลายสายไหลเข้ารวมกันเป็นมวลน้ำไหลลงคลองโป่งน้ำร้อน

ทำให้ฝายกักเก็บน้ำหลายแห่งในอำเภอโป่งน้ำร้อนล้นทะลักเอ่อท่วมพืชสวนผลไม้ของชาวบ้านที่อยู่ไกล้กับคลองเสียหายตลอด 2 ฝั่งคลอง และบ่อน้ำพุร้อนของตำบลโป่งน้ำร้อน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมจนทำให้บ่อน้ำพุเสียหาย

ซึ่งในขณะนี้ฝนก็ยังตกควบคลุมในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบพร้อมเฝ้าระวังในขณะที่ฝนยังไม่หยุดตก คืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

น้ำท่วมจันทบุรี น้ำป่าหลากซัดบ่อน้ำพุร้อนเสียหาย

TNNONLINE