สระแก้ว – ฝ่ายปกครองจับขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงกลางเมือง

9-Sep-2020

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับไม้พะยูงกลางเมืองสระแก้ว โดยกลุ่มนายทุนและขบวนการอาศัยช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่ผ่านมารวบรวมและขนไม้พะยูงมาทำการแปรรูป กลางหมู่บ้าน จึงส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบและจับกุมหลังพบของกลางบนรถบรรทุกสิบล้อจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและชุดปฏิบัติการสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบข้อร้องเรียนของประชาชนกรณีพบ กลุ่มบุคคลกำลังทำไม้ที่บริเวณกลางหมู่บ้านเหล่ากกโก หมู่ 8 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

 

ทั้งนี้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะชุดเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและเข้าตรวจสอบซึ่งเป็นช่วงเวลาพลบค่ำ มีรถบรรทุกกระบะกับคนงานได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป และทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าของรถสิบล้อบรรทุกไม้ที่ไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจยึดไม้พะยูง ซึ่งไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จำนวน 42 ท่อน ปริมาตร 2.07 ลบ.ม. พร้อมรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-2680 หนองคาย และนำของกลางทั้งหมดและรถบรรทุกส่งให้พนักงานสอบ สภ.เขาสิงโต ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป

77 ข่าวเด็ด