สระแก้ว – บุกจับไม้หวงห้ามซุกบ้านจำนวนมากใน อ.ตาพระยา

05 ส.ค. 2020

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ป่าไม้และฝ่ายปกครอง บุกจับไม้พะยูงและไม้หวงห้ามผิดกฎหมายจำนวนมาก ซุกซ่อนภายในบ้านในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวนมาก เตรียมส่งออกไปประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา ติดตามเฝ้าระวังเครือข่ายค้าไม้ผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังรับแจ้งจากฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ว่าจะมีการลักลอบขนไม้หวงห้ามส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา จึงสั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วชุดเฉพาะกิจตาพระยา โดยมี พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากุล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ควบคุมดูแลเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันที สอบบริเวณ บ้านเลขที่ 171 ม.6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA 534534 ตรวจพบกองไม้ซุกซ่อนอยู่ บริเวณพื้นที่ในบ้านและรอบ ๆ ตัวบ้านจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ได้ร่วมกับ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, กรมป่าไม้ , สภ.ตาพระยา ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบไม้ทั้งหมด กระทั่งมี นาย ประทีป หอมเทียม เดินทางมาแสดงตนเป็นเจ้าของ ซึ่งจากการซักถามและสอบสวน จึงขยายผลไปตรวจสอบพื้นที่แปรรูปไม้ และสามารถตรวจพบไม้เพิ่มเติม ส่วนหนึ่งถูกนำซุกซ่อนอยู่ในสระน้ำจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไม้ทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.11 (เขาสะแกกรอง) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจนับและคัดแยกประเภทไม้ ตรวจสอบปริมาตรไม้ และจำนวนไม้ที่ยึดได้อยู่ เนื่องจากมีไม้ของกลางที่พบเป็นจำนวนมาก

77 ข่าวเด็ด