เชียงใหม่ – พายุซินลากู ทำสันทรายถูกน้ำท่วมหนัก

3 สิงหาคม 2563

พิษ พายุซินลากู ทำให้ฝนตกต่อเนื่อง พื้นที่หมู่ 3 ตำบลสันทราย เชียงใหม่ น้ำเพิ่มปริมาณ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ พร้อมทำการอพยพสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย

พายุซินลากู ทำสันทรายถูกน้ำท่วมหนัก

จากอิทธิพลของ พายุซินลากู ทำให้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง สถานการณ์ล่าสุด ชาวบ้าน หมู่บ้านธีรพร หมู่ 3 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ยังถูกน้ำท่วมจากมวลน้ำที่ผนังกั้นน้ำกวง ได้พังลงส่งผลให้มวลน้ำไหลทะลักเข้ามาตามลำน้ำโจ้ เป็นหมู่บ้านท้ายรับน้ำก่อนจะระบายลงสู่ลำน้ำแม่คาว แต่เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง น้ำกวงไหลมาทำให้ไม่สามารถระบายได้

ล่าสุดช่วง 11.00 น. น้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องระดับหัวเข่าแนวโน้มเพิ่มขึ้นไม่มีท่าทีจะลดลง ชาวบ้านต้องจัดหาซื้อกระสอบทรายมาเสริมทำผนังกั้นไม่ให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือน หลังจากยกสิ่งของขึ้นที่สูงไว้แล้ว แต่มีบ้านเรือนชั้นเดียวที่ต้องเสริมกระสอบทราย ขณะเดียวหลายคนต้องย้ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก ไปไว้ที่สูงปลอดภัยเพราะหวั่นว่าหากจอดไว้ไม่สามารถออกไปได้รถอาจจมน้ำเสียหาย

ขณะเดียวกันสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ชลประทานเข้าสำรวจหาทางช่วยเหลือ เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำลงคลองไส้ไก่ ลดระดับน้ำที่มีในตอนนี้ให้บรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้านยังจุดนี้ ส่วนหมู่บ้านกล้วยไม้ฝั่งตรงข้าม ได้นำรถสูบน้ำมาติดตั้งเร่งสูบน้ำลงคลองไส้ไก่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มักเกิดน้ำท่วมขังซ้ำซากเป็นประจำเนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน ต้องใช้เครื่องสูบน้ำช่วยเท่านั้น

TNNONLINE