ขอนแก่น – ฝนถล่ม ทำบ้านพัง 60 หลังคาเรือน

30 มิถุนายน 2563

ฝนกระหน่ำขอนแก่น ทำบ้านเรือนปชช.ในตำบลหัวหนอง-ตำบลหนองน้ำใส ได้รับความเสียหาย 60 หลัง

วันนี้( 30 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักและลมแรงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านหนองเต่า ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการสำรวจในพื้นที่ตำบลในเมือง ตำบลหัวหนองและตำบลหนองน้ำใส มีบ้านได้รับความเสียหายรวม 60 หลังคาเรือน มีบ้านที่เสียหายหนัก 20 หลังคาเรือน ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 3 ตำบล ได้เร่งเข้ามาช่วยเหลือประชาชน นื่องจากช่วงนี้ ที่อำเภอบ้านไผ่มีฝนตกเกือบทุกวัน โดยบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังจะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุดหลังละ 33,000 บาท นอกจากนี้มีต้นมะขามอายุกว่า 100 ปี ล้มทับบ้านเรือนเสียหายอีกด้วย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในวันนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 1 – 6 กรกฎาคมที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และ ชัยภูมิ

ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

TNNThailand