สมุทรปราการ : ฝนตกหนัก น้ำท่วมเคหะบางพลี รถจมน้ำเสียหายนับสิบคัน

2 มิ.ย. 2020

เคหะบางพลีน้ำท่วมหนัก รถยนต์หลายสิบคันเสียหายเพราะจมน้ำกว่าครึ่งคันได้รับความเสียหาย ชาวบ้านเผยอาศัยมา 20 ปี ไม่เคยเจอระดับน้ำท่วมขังสูงขนาดนี้มาก่อน

ภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายสิบคันที่จอดอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และบริเวณภายในเคหะเมืองใหม่บางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดอยู่ตามซอยต่างๆ ภายในการเคหะเมืองใหม่บางพลี ถูกน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งคัน

ชาวบ้านบางรายเปิดเผยว่า อาศัยอยู่ในเคหะเมืองใหม่บางพลีมากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอระดับน้ำท่วมขังสูงขนาดนี้มาก่อน แม้จะมีฝนตกหนักก็ตาม และจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่ามีการติดเครื่องสูบน้ำบางจุดแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบายน้ำออกจากการเคหะเมืองใหม่บางพลีได้ทัน เพราะส่วนใหญ่ลำคลองที่รับน้ำนั้นมีปริมาณน้ำเต็มคลองแล้วเช่นกัน

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าวันนี้ประเทศไทยยังคงฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย โดยทุกภาคจะมีฝนตก 60% ของพื้นที่ ยกเว้นภาคเหนือ 40% ของพื้นที่

สำนักข่าวไทย