ชลบุรี : แชร์คลิป! ปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเลพัทยา ชาวต่างชาติแห่แสดงความคิดเห็นสนั่น

29 พ.ค. 2020

เพจ we love pattaya ลงคลิปท่อบำบัดน้ำเสียเมืองพัทยา ปล่อยน้ำเสียจำนวนมากลงสู่ทะเลพัทยา ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยน้ำสีดำ ทั่วบริเวณชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีข้อความภาษาอังกฤษ แปลว่า ท่อบำบัดน้ำเสียกำลังทำงาน ภายหลังมีชาวต่างชาติมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงการปล่อยน้ำเสียลงทะเลพัทยา

ซึ่งหลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเป็นจุดดังกล่าวเป็นอาคารสูบน้ำหาดพัทยา ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าวอล์คกลิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นที่ระบายน้ำของเมืองพัทยา ซึ่งพบว่าได้หยุดปล่อยน้ำเสียลงชายหาดพัทยา แต่บริเวณกล่าวยังมีคราบน้ำเสีย สีดำทั่วบริเวณปากท่อระบายน้ำ

โดยสาเหตุน่าจะเกิดจากที่เมื่อคืนเมืองพัทยามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทั้งคืนทำให้น้ำในพื้นที่บริเวณด้านบนเขต หนองปรือ ด้านบน ระบายน้ำไม่ทัน จึงต้องมีการระบายน้ำลงสู่ทะเลจึงทำให้น้ำซึ่งอยู่ในท่อระบายน้ำระบายออกมามีสีดำไปทั่วบริเวณ ดังกล่าว ไหลลงสู่ทะเล ซึ่งอย่างไรก็ตามชาวบ้านก็อยากวอนเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวด้วย เพราะนอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียกับการท่องเทียวแล้วยังทำให้น้ำทะเลของเมืองพัทยาอาจได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

77 ข่าวเด็ด