ชลบุรี : การประปาพัทยา เตือนใช้น้ำให้ประหยัด แม้ฝนตกแต่ปริมาณน้ำเพิ่มไม่เยอะ

27 พ.ค. 2020         อัมพร แสงแก้ว

นายชัยทัศ อิ๊ดแสง ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา (ชั้นพิเศษ) ได้ชี้แจงผ่านสื่อ ถึงปริมาณน้ำดิบในอ่างเก็บน้ำบ้านมาบประชัน หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในเขต อ.บางละมุง พี่น้องประชาชนในพื้นที่อยากทราบถึงการบริหารจัดการน้ำของการประปา และปริมาณน้ำดิบในอ่างเก็บน้ำนั้น มีปริมาณมากน้อยเพียงใดในปัจจุบัน

โดยทางด้านการประปาพัทยา ได้อธิบายว่า ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง บางพื้นที่ฝนตกน้อย อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังเริ่มเข้าฤดูฝน ซึ่งจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตามพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ปริมาณฝนจะตกชุกกว่าปี 2562 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าปริมาณน้ำดิบในอ่างเก็บน้ำบ้านมาบประชัน จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเต็มอ่างอย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมา แต่ปริมาณน้ำในอ่างนั้น มีปริมาณเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แม้น้ำดิบในอ่างบ้านมาบประชันจะมีน้อย แต่การประปาพัทยา ขอให้ประชาชนมั่นใจ เนื่องจากฝนที่ตกลงมา แม้ในพื้นที่อ.บางละมุงจะได้ปริมาณน้ำดิบน้อย แต่ขอให้ฝนตกในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยองจะเป็นการดี เพราะ 5 อ่างเก็บน้ำหลักที่ใช้น้ำร่วมกัน มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นในแต่ละอ่าง

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาคพัทยา ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ผู้ใช้น้ำยังต้องใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำ ในช่วงวิกฤตให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

77 ข่าวเด็ด